Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Sùi mào gà gây ra ung thư nguy hiểm như thế nào

Trước tin tức ở dưới, có khá rất nhiều người bất ngờ cũng như e ngại, sợ liệu rằng bệnh dễ dàng bị này có mối liên kết với căn bệnh ung thư hay không?

Trước những băn khoăn này của rất nhiều người bệnh từng bị bệnh lý sùi mào gà, các y bác sĩ của Phòng Khám 303 Thủ Dầu Một cho hay: nguyên nhân gây bệnh là vì virus HPV, thuộc loại papova virus có DNA, hoa liễu là bệnh lây qua con đường tình dục, vì Human papilloma virus (HPV) gây nên. Biểu hiện của bệnh là những u nhú dài từ 1-2mm bề mặt mềm, ướt, có chữa mủ và gây ra ngứa đối với vùng kín.

Căn bệnh sẽ gặp ở cả nam giới và nữ giới ở mọi độ tuổi. Đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20-25. Đặc biệt, hoa liễu hay có sự xuất hiện ở những người đã có QHTD không an toàn.

Theo khuyến cáo, căn bệnh mồng gà rất dễ bị lại, thời gian ủ căn bệnh kéo dài. Vì thế, người mắc bệnh đi khám đa phần thuộc bệnh nặng với những dấu hiệu đã cụ thể. Lúc này, việc chữa trị sẽ khó và kéo dài thời gian hơn nhiều. Vấn đề sự nguy hiểm, mào gà còn có xu hướng trở thành nặng hơn, thậm chí có thể gây bệnh ung thư cổ tử cung cũng như bệnh ung thư dương vật (nếu người bệnh nhiễm HPV typ 16 và 18).


“Người ta phát hiện HPV trong nhân của các tế bào biểu mô nhiễm cũng như nghĩ rằng nó có liên quan rối loạn sản cũng như bệnh ung thư sinh dục. Do đó, những chị em phụ nữ mắc căn bệnh mào gà cần làm xét nghiệm soi bên trong tế bào âm đạo mỗi năm để biết được sớm những thay đổi sẽ gây ra ung thư. Để phòng tránh ung thư, chị em đã có QHTD nên làm xét nghiệm này 2 năm/lần, chuyên gia y tế Đa Khoa Thủ Dầu Một lưu ý.


Các bác sĩ khuyến cáo, tùy vào cơ địa, thời gian bị bệnh, tình trạng sức khỏe ở mỗi người mà mức độ tiến triển bệnh sùi mào gà biến chứng thành ung thư cổ tử cung ở mỗi người khác nhau.


Với các người bệnh nhận thấy nhanh chóng cũng như trị kịp thời thì bệnh sẽ không khả năng tiến triển thành ung thư. Nếu sùi mào gà không điều trị thì chỉ trong thời gian2 đến 3 năm, bệnh sẽ biến chứngbệnh ung thư.

Phái nữ cần đi thăm khám bệnh phụ khoa định kỳ để tìm ra những dấu hiệu không bình thường và chữa đúng lúc. Phái nam khi thấy có dấu hiệu của căn bệnh phải đi thăm khám cũng như trị liền để giảm bệnh ung thư, y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một khuyến cáo.


Những bác sĩ khuyến cáo, sùi mào gà là căn bệnh lây truyền thông qua con đường tình dục có thể dẫn tới gây nên ung thư.


Các y bác sĩ của Đa Khoa Thủ Dầu 1, căn bệnh mào gà có mối liên quan thân thiết với bệnh ung thư. Mụn cóc sinh dục nguy hiểm vì khiến cho tăng nguy cơ bệnh ung thư cổ tử cùng đối với con gái. Ở con trai, bệnh lý cũng có thể gây bệnh ung thư dương vật nếu như không trị.

Theo như thống kê, có chừng gần 10% con gái bị sùi mào gà đối với bộ phận cổ tử cung có thể tiến triển thành bệnh ung thư cổ tử cung. Chừng 15% bệnh nhân đàn ông mắcmụn cóc sinh dục nhiễm ung thư dương vật, 5% bệnh nhân con gái mắc bệnh ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân mắc ung thư hậu môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét