Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Nhiễm mào gà nên làm như thế nào để không bị lại

Bác sĩ tư vấn cho câu hỏi của bệnh nhân như sau: 

Sùi màu gà là bệnh lý lây lan bằng đường quan hệ tình dục. Bệnh tại virut HPV gây nên. Có hơn 20 chủng loại HPV tạo ra bệnh lý cùng triệu chúng là các mụn cóc, hột cơm, u nhú rất hay loét phẳng.

Hiện tại, việc trị virus HPV chỉ chủ yếu trị triệu chứng bởi ngay bây giờ vẫn không có thuốc chữa trị vình viễn virut. Vậy nên, rất nhiều người bệnh sau khi trị hiệu quả xong vẫn tái phát.

Mắc với phát lại bệnh sùi là kết quả của nhiều yếu tố liên kết, chủ yếu gồm có các yếu tố như sau: Quan hệ tình dục bất chính ngoài hôn nhân không sử dụng bao cao su (tại người tình mắc căn bệnh sùi); Hệ miễn dịch của người bị bệnh suy giảm; Nhiều yếu tố có hại như những bệnh lý truyền nhiễm, nam giới có da quy đầu quá dài, viêm âm hộ và viêm nhiễm cổ tử cung ở chị em phụ nữ. Những tổn thương gần hậu môn sát cùng với viêm nhiễm HPV đang ủ căn bệnh...



Do đó, để hạn chế tái phát, những người từng mắc bệnh sùi màu gà không nên quan hệ bừa bãi, không được dùng áo lót, chậu tắm... của người khác, phải vệ sinh cậu nhỏ mỗi ngày, thay giặt sạch quần lót, giặt riêng quần lót. Kể cả trong cùng nhà cũng phải làm mỗi người một chậu, khăn mặt, khăn tắm tách riêng.

Nếu như chồng hay vợ trị mào gà, mặc dù biểu hiện bệnh lý ở bên ngoài cơ quan sinh dục hay là bộ phận sinh dục nam đã giảm nhưng người bệnh vẫn còn virus HPV cho nên rửa sạch sẽ kết hợp uống thuốc kháng sinh điều trị, bắt buộc khám sau khi chữa trị. Nếu mà trong quá trình điều trị mà có giao ban, buộc phải sử dụng bao cao su để ngăn chặn bệnh lây lan cho chồng.

Câu hỏi của bệnh nhân sùi màu gà cho câu trả lời trên :

Tôi năm nay 42, mới đây thấy khác lạ ở vùng kín khiến ngứa khó chịu, kèm theo có mụn nhỏ li ti. Tới kiểm tra, các b.sĩ chuẩn đoán tôi bị bệnh sùi và đã điều trị hết. Nhưng tôi nghe nói bệnh lý này rất hay xuất hiện lại. Mong b.sĩ giải đáp và cho dặn dò ngăn ngừa tái phát.

Nguyễn An (Bến cát)

Ngoài ra bạn cũng có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi tại website phongkhamdakhoathudaumot.vn hoặc gọi tới hotline : (0650) 368 9555

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét