Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Căn bệnh tình dục chẳng sợ bao cao su: sùi màu gà

Sùi màu gà xuất hiện ở nhiều vị trí “hiểm”

Là bệnh truyền qua con đường quan hệ tình dục rộng rãi nhất thế giới vì virus Human papova (HPV) gây nên. Triệu chứng đầu tiên của bệnh là các nốt sùi bé mềm hoặc là các mụn như đĩa bẹt tròn, ráp, cao hơn bề mặt da một chút. Về sau này, nốt sùi lớn lên thành những gai hoặc lá, dài đến vài cm. Nhìn bên ngoài, nó y như mồng gà, thế nhưng, bề mặt mủn,ẩm ướt, có mủ và mùi hôi khó chịu giống như thịt bị thối.

Mào gà Không xuất hiện tại bộ phận sinh dục còn ở tạimiệng hay hậu môn, tùy vào hình thức QHTD của của mỗi người. Thậm chí, rất nhiều người còn mắcsùiởnhững vị trí hiểm khác khác như: trực tràng, bộ phận niệu đạo, bàng quang, bộ phận hầu họng... Sở dĩ bao cao su cũng chịu “bó tay” trước sự lây lan của căn bệnh này là vì nó không thể bao phủ kín các vết sùi. Và nếu như những nốt sùi này cần đụng chảm với niêm mạc hay chỗ da bị hở là bạn “dính” bệnh lý liền.

Dùng bao cao su cũng không xử lý được

Nếu như sử dụng chính sách biện pháp bao cao su sẽ ngăn ngừa nhiều hơn 90% bệnh lý lây lan thông qua con đường tình dục. 1 phần mười còn lại thì sao?

Sự thực là nó không phòng tránh được. Việc này có nghĩa là cho dù màng ủng, mặc “áo mưa” một cách cận thận, bạn vẫn rất dễ mắc cặn bệnh như chơi. Tính đến thời điểm hiện tại, các mống căn bệnh khó chữa có thể kể đến đó herpes mụn rộp sinh dục, mào gà và rận lông mu.

Thế thì đâu là lý do dẫn tới tình trạng bại trận này? Thực chất, cơ chế phòng tránh căn bệnh của BCS là đề phòng không để cô bé cũng như dương vật tiếp xúc trực tiếp với nhau, từ đó, ngăn ngừa được sự xâm nhập của những mầm căn bệnh có trong dịch sinh dục của nam với nữ.

Chính vì vậy, các mầm bệnh nào không hề lây lan qua dịch tiết, cùng với “ổ bệnh” nằm phía ngoài “vòng phủ sóng” của BCS thì đương nhiên, nó không thể ngăn bệnh lý.

Do đó, cơ chế lây nhiễm của những mầm bệnh lý lo ngại kia là điều gì? Làm thế nào để phòng ngừa?

Một nhiễm bệnh khi tiếp xúc với vết thương hở – Đây là nguyên nhân vì sao bao cao su sẽ “cản đường tiến” của bệnh lý mào gà.
Cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà
Không thể chữa khỏi bệnh lý một cách hoàn toàn
Biện pháp chữa trị mào gà phổ biến hiện nay là đốt những nốt sùi bằng tia laser để bệnh không phát triển.

Mặc dù sẽ đỡ sau thời gian ngắn trị nhưng mào gà rất dễ tái phát và không chữa trị hoàn toàn. Những vết sùi dù không có biểu hiện trên người, nhưng vi rút gây bệnh vẫn ẩn núp trong cơ thể, chờ đợi cơ hội để tái phát trở lại.

Không những gây ra sự vướng víu, hoa liễu có thể gây ra lỡ loét, bị chảy máu, nhiễm khuẩn, phá những mô, tắc nghẽn con đường sinh sản, thậm chí là biến chứng thành ung thư.

Khuyến cáo khi trị mồng gà:
- Không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian chữa trị để tránh lây truyền căn bệnh sang người khác cũng như làm gia tăng tình trạng căn bệnh, gây vất vả trong vấn đề trịmào gà.

- Làm theo nghiêm chỉnh những hướng dẫn của chuyên gia y tế.

- Không sử dụng chung vật dụng cá nhân đối với người khác.

- Cách ly với người thân trong nhà.

- Dùng thuốc và tiến hành điều trị theo liệu trình, không bỏ giữa chừng liệu trình.

- Làm vệ sinh cá nhân một cách sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét