Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Các ý nghĩ sai lầm về sùi mào gà gây ra ung thư

Bệnh lý sùi và sự nguy hiểm của nó gây cho bệnh nhân tâm lý hoang mang không biết có thể bị ung thư khi mắc hay không. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin hữu ích :
Sùi là bệnh lý lây lan thông qua con đường giao hợp vô cùng nhiều. Căn bệnh dễ gặp tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ nên thường có rất nhiều suy nghĩ sai về nó. Dưới đây là rất nhiều hiểu lầm phổ biến nhất:
1. Phái mạnh có thể sàng lọc virus HPV
Chuẩn xác: mồng gà có khả năng được chẩn đoán ở nữ giới thông qua việc dùng test PAP. Tuy thế nhưng, xét nghiệm này không được FDA thông qua để sàng lọc sùi mào gà tại đàn ông.

2. Có rất nhiều lựa chọn trị bệnh có hiệu quả cho mụn cóc sinh dục
Đúng: Những chuyên gia y tế chăm lo sức khỏe có khả năng trị những tổn thương trước ung thư cùng mụn cóc sinh dục do mụn cóc sinh dục nhưng mà không có kỹ thuật trị bệnh để vào chính xác chủng loại virus này.
3. Chỉ riêng chị em mới bị nhiễm mồng gà.
Sự thật: Phái mạnh cũng bị nhiễm HPV. Trên thực tế, theo như Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) phần đông nam giới với đàn bà có hoạt động gian ban đều có ít nhất 1 lần mắc lây truyền mụn cóc sinh dục ở thời điểm nào đấy trong cuộc đời. Người nào có hoạt động gian ban đều có thể lây mụn cóc sinh dục, ngay cả khi họ chỉ có duy nhất 1 người tình.
Có rất nhiều loại virut gây nên mụn cóc trên người (sùi), trong đó có chủng 16 cùng với 18 có khả năng gây ra ung thư tử cung và đã có văcxin phòng ngừa căn bệnh. Nhưng, chỉ dùng được văcxin cho người chưa lần nào giao phối.
4. Hầu hết các loại mụn cóc sinh dục đều gây ung thư.
Sự thật: bệnh sùi có nguy cơ gây ra ung thư hậu môn, tử cung, bộ phận sinh dục, âm hộ. Tuy nhiên, không phải hầu hết các chủng mồng gà đều có khả năng gây ung thư.
Những chủng loại virus HPV nguy cơ rất cao như các chủng 16 cùng với 18 có thể gây nên ung thư tử cung. Trên thực tế, những chủng loại này có khoảng 70% nhóm ung thư cổ tử cung. Virus cũng có thể gây nên nhiều chủng loại ung thư khác. 1 nghiên cứu năm 2006 được úp trên tờ International Journal of Cancer chỉ ra là lây lan bệnh sùi khả năng rất cao gây ra chừng 5% phần đông các ca ung thư trên thế giới. Tuy nhiên, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thông báo rằng phần đông các trường hợp lây truyền sùi mào gà khả năng rất cao sẽ tự hết trong cỡ 1- 2 năm và không gây nên ung thư.
Những chủng sùi nguy cơ rất thấp – nhiều chủng loại không thể gây ra ung thư nhưng lại gây ra viêm loét da – có khả năng tạo nên u nhú ở trực tràng cùng bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, theo CDC, 1 người lây truyền mào gà thì có thể sau vài năm đến vài chục năm mới phát triển thành ung thư.
3. Nếu không có quan hệ tình dục bạn sẽ không bị nhiễm bệnh mồng gà.
Chuẩn xác: bệnh mồng gà có nguy cơ lây nhiễm bởi hành động cọ sát da, quan hệ tình dục con đường họng, trực tràng cùng với vùng kín. Bao cao su sẽ làm giảm thiểu khả năng lây HPV tuy nhiên bạn vẫn có khả năng bị lây lan virus dù quan hệ tình dục có bảo vệ nếu mà có sự cọ sát da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét