Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Căn bệnh trĩ - Sự kinh hoàng của dân văn phòng

Không nên nghe thầy lang tiêu dùng thuốc lá để đắp, bôi nếu bị trĩ nếu không trầm trọng hơn sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường 
Nhận biết muộn - biến chứng lớn
Chị Thu Thủy (Phường 9, Quận 5, Tp.HCM) dẫn đến công việc văn phòng đã sắp 7 năm nay. Suốt ngày bận rộn bên máy tính cần chị rất ít vận động, có ngày toàn bộ chỉ ngồi một chỗ, ngay cả khi ăn cơm. ngoài ra, vì ngồi điều hòa, không sản sinh mồ hôi buộc phải chị cũng chẳng mấy lúc uống nước. mặc cho biết đó là những thói quen xấu tuy nhiên chị cũng tắc lưỡi đến thông qua.
thời gian mới đây, chị thấy mỏi mệt, đau nhức và sẽ xuyên mắc táo bón. Ngày nào cho cơ quan, chị Thủy cũng nhăn nhó, đứng ở nể im. đặc biệt, mấy hôm nay, chị đại tiện mắc hoặc bị ra máu đỏ tươi. Quyết định đi kiểm tra, chị được bác sĩ kết luận: mắc trĩ độ I.
Chị Thủy kiên cố không phải là bệnh nhân độc nhất của bệnh lý trĩ. đàm luận đến phóng viên SKGĐ, chuyên gia. Vũ Văn Khiên cho biết: trĩ là căn bệnh điển hình ở cả nam cũng như phái đẹp. bệnh trĩ có thể hay gặp ở người bệnh béo phì, nghiện bia rượu, bệnh nhân mắc xơ gan, các người dẫn tới công tác bắt buộc mang vác vật to lớn có thể xuyên hay lười vận động...
Vẫn theo bác sĩ Khiên, nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng siêu dễ gặp cần bệnh lý này vì họ khá ít hoạt động, ngồi rộng rãi, ăn rộng rãi tuy nhiên lại uống nước rất ít. bên cạnh đó, môi trường vận động nhiều áp lực, đầu óc áp lực cũng gây tăng nguy cơ bị căn bệnh trĩ.
phổ biến nạn nhân bởi tâm lý e dè, xem nhẹ và không tinh thần được sự nguy hiểm của bệnh buộc phải đã k nhanh chóng phát hiện nhanh chóng những dấu hiệu. với khi đi khám thì tình trạng đã trở nên nỗi bật, thúc đẩy to lớn cho sk cũng như sinh hoạt hàng ngày.
“Trĩ được chia thành 3 mức độ. người bệnh trĩ độ II trở xuống thường trị bệnh bằng nội khoa, độ III cần tiến hành phẫu thuật. các người trải qua búi trĩ to thường gặp rộng rãi hậu quả nguy hiểm bởi búi trĩ siêu dễ mắc nhiễm trùng huyết, làm viêm hoại tử, lâu ngày bị vỡ vạc ra, hoặc nghẹt lại tạo thành ổ áp xe. Đã từng trải qua bệnh nhân chết vì nhiễm trùng búi trĩ. Bởi vậy, khi thấy số biểu lộ như phân có máu đỏ tươi, đau rát hậu môn… cần nhanh chóng cho Cơ Sở Y Tế để nội soi trực tràng”, bác sĩ Khiên khẳng định.

Hạn chế tin tưởng các thầy lang dạo
Về thủ tục chữa trị, bác sĩ Khiên cho biết: “Với các bệnh nhân mắc trĩ khá lớn (độ III) thì nhất quyết nên tiến hành giải phẫu ở các cơ sở uy tín. tới những bệnh nhân thường điều trị bằng phương pháp nội khoa (trĩ độ I, II) thì phải dùng thuốc tây để đạt ưu việt nhanh.
những người bệnh cũng sẽ phối hợp chữa bệnh bằng những bài thuốc dân gian. nhưng, ví như điều trị bệnh bằng Đông y thì bắt buộc đến các Trung Tâm Y Tế của quốc gia, bởi toàn bộ số cái thuốc đều được kiểm phê duyệt và thông qua hội đồng phù hợp giám định bắt buộc an toàn.
Đồng thời, tuyệt đối hạn chế tin tưởng những thầy lang dạo mà sử dụng những cái thuốc lá, thuốc bôi k rõ xuất xứ, công dụng. thực tế, chúng tôi đã từng hấp thu đa dạng tình trạng người bệnh sau lúc sử dụng thuốc lá của các lang y vô danh nên cấp cứu trong trường hợp nhiễm trùng to lớn do búi trĩ tạo thành 1 mảng khối áp xe rất lớn”.
Bên cạnh đó, để đẩy nhanh công đoạn điều trị cũng như chấm dứt bệnh lý tái phát, người bắt buộc trải qua chế độ ăn uống lành nhiều. Theo đấy, bạn phải uống đa dạng nước (từ 2-3 lít/ngày), ăn thực phẩm có đa dạng chất xơ (các dòng rau, quả) cũng như số đồ ăn giúp nhuận tràng (khoai lang, chuối, mật ong…).
Dù rằng, trĩ là căn bệnh có thể dẫn tới rộng rãi biến chứng cũng như siêu dễ tái phát tuy nhiên theo tấn sĩ Nguyễn không tốt Nhâm - chủ tịch Hội Hậu môn, Trực tràng học Việt Nam, bệnh trĩ thường điều trị bệnh dứt điểm được nếu người trải qua chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt đúng kỹ thuật.
dự phòng căn bệnh trĩ - phương pháp nào?
- Tập thói quen đi cầu đều đặn hàng ngày.
- Điều chỉnh thói quen ăn uống:
+ giảm thiểu số chất khiêu gợi như cà phê, rượu, trà.
+ hạn chế các thực phẩm nhiều gia vị như ớt, tiêu.
+ Uống nước đầy đủ (khoảng 2-3 lít/ngày)
+ Ẳn đa dạng chất xơ.
- hạn chế ngồi đa dạng hay đứng lâu, nên vận động sau chừng khoản 30-60 phút bằng phương pháp chuyển động 5-10 phút
- Giữ với đầu óc thoả thích, giảm thiểu các stress không cấp thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét