Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bệnh trĩ phải làm sao để chữa khi mới bị


Bệnh trĩ là bệnh hay gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng, với tỉ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20 đến 45% dân số. Bệnh trĩ nếu không ngăn ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể có nhiều tác động và hậu quả là không ít người bệnh tiền mất tật mang, gây nguy hiểm đến sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc trong gia đình.
Thường được chữa bệnh muộn
Ngoại trừ nguyên nhân táo bón thường gây tâm lý stress cho bệnh nhân với các biểu hiện dữ dội ngay như chảy máu thành tia, giọt khi đi ngoài, đau rát nhiều và búi trĩ thường có mặt sớm, các trường hợp còn lại, bệnh nhân trĩ thường đi khám và điều trị rất muộn, vì bệnh tuy có ảnh hưởng tới cuộc sống nhưng không nặng nên thường bỏ bị qua bởi:
Tâm lý xấu hổ: vì bệnh ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường ngại ngùng, nhất là giới nữ.
Do tâm lý chủ quan: Ban đầu bệnh thường có những dấu hiệu không định kỳ như dính ít máu tươi ở giấy vệ sinh, đau rát ngứa sau khi đi cầu, đại tiện khó, các hiện tượng này thường thoảng qua và ít gây khó chịu nên rất hay bỏ qua.

Bệnh trĩ khi đã nặng thường khiến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh bị ảnh hưởng trầm trọng, và làm cho người bệnh suốt ngày ở trong một trại thái tinh thần rất không thoải mái. Nhưng rất nhiều người ôm mãi nỗi niềm không biết tỏ cùng ai, âm thầm chịu đựng và khi đến bệnh viện thì tổn thương thường là quá lớn nên các phương pháp điều trị đơn giản không còn tác dụng mà phải áp dụng những phương pháp trị bệnh lớn như thủ thuật, phẫu thuật và sẽ đau nhiều hơn.
Bệnh trĩ - có khả năng nhận biết sớm
Có các yếu tố gây bệnh trĩ như: Tư thế làm việc đứng quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), bệnh có tính chất gia đình, có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch cửa, bệnh đường sinh dục, tiết niệu, hoặc những thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của phụ nữ như có bầu, sinh con hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt.
Chúng ta có thể phát hiện sớm bệnh trĩ dựa và các biểu hiện là chảy máu tươi khi đại tiện và sa búi trĩ.
Ngoài ra, những người có khi cao (định kỳ tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh) phải luôn chú ý đến các biểu hiện mới có mặt để có biện pháp phòng và trị bệnh kịp thời.
Bởi vì, bệnh trĩ càng nặng, thời gian trị bệnh càng lâu, càng có nhiều tác động, phương pháp chữa trị càng phức tạp và càng dễ tái phát
Sớm chọn phương pháp chữa trị đơn giản và hiệu quả
Bệnh trĩ có khá nhiều phương pháp trị bệnh khác nhau. Đầu tiên phải kể đến phương pháp nội khoa. Đây là chữa trị đầu tay, khởi nguồn cho mọi phương pháp chữa bệnh khác. 
Muốn chữa bệnh dứt điểm bệnh trĩ, cần phải triệt tiêu triệt để búi trĩ . Tây y sẽ dùng các thủ thuật hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc bằng phẫu thuật Longgo cho kết quả khá khả quan như thời gian nằm viện ngắn, giảm đau nhiều sau mổ. nhưng mà, loại bỏ búi trĩ bằng phương pháp này, thường rất đau đớn và có khi tiếp diễn một vài tác động như: Nhiễm trùng hậu môn, hẹp "cửa sau",…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét