Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Bạn có biết thời kỳ tiền mãn kinh xuất hiện khi nào?

Có thể giai đoạn tiền mãn kinh tới mà bạn ko biết, sau đây là 1 số tín hiệu nhận diện.
Tiền mãn kinh ở phụ nữ là thời kỳ mà người nào là nữ giới nào đều phải trải qua. Tiền mãn kinh thường xuất hiện khi chị em tới tuổi 40 đến 50. Trong giai đoạn này thân thể chị em mang sự đổi thay lớn, với sự suy giảm và rối loàn nội tiết tố nga do buồng trứng tiết – Estrogen. Và khi chậm triển khai, sẽ có những thay đổi rất to về tâm sinh lý và sức khỏe mà chị em hoàn toàn với thể nhận diện được.
Nữ giới tiền mãn kinh bắt đầu ở các lứa tuổi khác nhau theo phổ biến nghiên cứu thì thời kỳ này diễn ra sớm hay muộn phụ thuộc vào một số yếu tố như: khí hậu, di truyền, tình hình kinh tế gia đình, thị trấn hội… các chị em sở hữu chế độ bổ sung dinh dưỡng đúng và sinh hoạt kỹ thuật thì tiền mãn kinh sẽ diễn ra muộn hơn và ngược lại.

Triệu chứng của tiền mãn kinh
Ở công đoạn tiền mãn kinh này mỗi người sở hữu những dấu hiệu, triệu chứng thay đổi khác nhau, ko người nào giống ai. tín hiệu mà rộng rãi nhất ở đầy đủ những chị em ngừng thi côngĐây là sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt cũng như thuộc tính. những chị em theo dõi thấy vòng kinh ngẫu nhiên của mình thưa hơn, sở hữu thể 1 tháng rưỡi, hai tháng rưỡi, thậm chí lên tới 3 tháng và lượng kinh nguyệt ít dần.
kế bên dấu hiệu phổ biến chậm tiến độ thì cũng với thể nhận diện được công đoạn tiền mãn kinh của mình qua một số diễn đạt gây ra sự khó chịu và tác động đến đời sống:
- Đổi thay ở làn da và mái tóc: Da khô hơn, giảm tính đàn hồi, dễ bị nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt. xuất hiện các đốm đồi mồi, nám, tàn nhang, sạm màu. Tóc mất dần sắc tố và chuyển sang hoa râm.
- Chức năng tình dục suy giảm: Chị em sở hữu hiện tượng giảm sự thèm muốn dục tình trong chuyện chăn gối do niên mạc âm đạo khô, teo, dễ bị thương tổn hoặc chảy máu.
- Vấn đề về âm đạo và bàng quang: Lượng nội tiết tố estrogen giảm làm cho âm đạo bị khô, mỏng hơn, khả năng đàn hồi kém khiến lúc giao cấu gây đớn đau. không những thế do lượng estrogen rẻ có thể dễ gây ra nhiễm trùng đường tiểu hoặc âm đạo, gây tiểu không tự chủ.
- Rối loạn kinh nguyệt: lúc bước vào tiền mãn kinh chậm triển khai là khoảng thời gian kinh nguyệt thất thường, mang thể dài hơn hoặc ngắn hơn, trong khoảng rất ít đến dồi dào. nếu tiền mãn diễn ra sớm thì ngừng thi côngĐây là 1 sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt dài hơn bảy ngày.
- Đổi thay về tâm lý: Bước vào công đoạn tiền mãn kinh, do sự thiếu hụt của tiết tố nga gây ra cho đàn bà các cơn bốc hỏa, hot ran, toát mồ hôi, hay cáu gắt, hồi họp lo lắng, thậm chí với trường hợp còn khiến đổi thay cả về tính tình. Bốc hỏa là diễn đạt thường xuyên của thời kỳ Tiền mãn kinh
- Những vấn đề về giấc ngủ: Khó ngủ thường do nóng ran hoặc đổ mồ môi ban đêm, nhưng thỉnh thoảng mất ngủ, giấc ngủ không ngon hay rối loạn giấc ngủ xảy ra mà không mang hiện tượng trên.
- Nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch và xương khớp: bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa xơ đổ vỡ động mạch, giúp gắn kết canxi và khuông xương, chống loãng xương là nhiệm vụ của tiết tố estrogen. Nhưng ở thời gian tiền mãn kinh lượng hormon này suy giảm hay rối loạn làm cho nâng cao nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch như áp huyết cao và loãng xương.
Giúp chị em đón nhận quá trình tiền mãn kinh nhẹ nhàng
Tiền mãn kinh là một quá trình mà bất cứ người đàn bà nào cũng đều phải trải qua nhưng có những người trải qua nó một phương pháp nhẹ nhàng nhưng mang các người nếm trải nó một bí quyết nặng nề hà, bức bối khó chịu. Việc thăng bằng Estrogen chỉ cần khoảng này sẽ giúp chị em bước qua nó một phương pháp nhẹ nhàng, thoả thích. Hãy chọn các chiếc thực phẩm và dược phẩm có thể thăng bằng Estrogen qua sự hướng dẫn của bác sĩ để thời kỳ chậm mãn kinh diễn ra thoả thích hơn nhé.
Nguồn : suckhoedoisong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét